Trực tuyến 38
Hôm nay 357
Hôm qua 307
Tháng trước954
Tổng1131765
Lợi ích của việc bảo trì hệ thống.
Thực chất việc bảo trì hệ thống là nâng cấp hình thức sửa chữa dịch vụ. Thay vì việc khi xảy ra các sự cố khách hàng gọi đơn vị thứ ba đến để khắc phục sự cố đó nay đơn vị này mai đơn vị khác không có sự ràng buộc trách nhiệm rất dễ dẫn đến mất mát dữ liệu hoặc khắc phục không hoàn chỉnh. Xử lý sự cố máy tính cũng như bác sỹ khám bệnh cho bệnh nhân, khi bệnh nhân khám nơi quen thì việc khám chữa bệnh rất nhanh vì bác sỹ đã hiểu tường tận bệnh nhân đó, biết rõ tiểu sự bệnh nhân nên không có chuyện những thao tác thừa như xét nghiệm máu, chụp x quang,.. như đi khám ở nơi mới. Bảo trì hệ thống như bác sỹ gia đình chuyên chăm sóc sức khỏe khách hàng và xử lý bệnh tình nhanh nhất, hiệu quả nhất.
Một số công ty lớn có hệ thống IT (kỹ sư công nghệ thông tin) riêng và có nhiều chi nhánh ở các thành phố khác. Do là chi nhánh nhỏ nên không có IT thường trực nên khi có sự cố xảy ra ở chi nhánh nếu cử IT từ trụ sở chính sẽ mất nhiều thời gian chi phí đi lại, ăn ở thì việc thuê dịch vụ bảo trì hệ thống bên ngoài là kinh tế nhất. Dịch vụ bảo trì hệ thống bên ngoài là cánh tay nối dài của IT xử lý các sự cố chi nhánh một cách nhanh chóng, kinh tế nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật dữ liệu khi dịch vụ bảo trì hệ thống bên ngoài không được phép truy cập vào máy chủ, hệ thống dữ liệu.
1. Các hình thức bảo trì.
a: Bảo trì định kỳ: Định kỳ Sao Mai sẽ cử kỹ thuật đến kiểm tra toàn hệ thống và tối ưu, sửa chữa nhỏ những sự cố như lỗi phần mềm, các triệu chứng tiềm tàng của lỗi phần cứng. Thời gian cụ thể do hai bên quyết định tránh ảnh hưởng đến công việc khách hàng.
b. Xử lý sự cố xảy ra: Khi có vấn đề về sự cố xảy ra với hệ thống, khách hàng thông báo cho Sao Mai, chúng tôi sẽ cử kỹ thuật sớm nhất có thể trong vòng 2 giờ (theo giờ làm việc của hai bên). Nếu sự cố nhỏ chúng tôi sẽ khắc phục sự cố bằng các chương trình điều khiển từ xa, điện thoại hướng dẫn cho khách hàng khắc phục. Nếu sự cố phức tạp hay đã dùng phương án từ xa không thành công chúng tôi sẽ cư kỹ thuật đến hiện trường giải quyết vấn đề. Khi gặp những sự cố nghiêm trọng như lỗi phần cứng, phần mềm chúng tôi sẽ đưa ra các phương pháp xử lý, thay thế. Đối với những thiết bị phổ thông chúng tôi có thể sẽ cho khách hàng mượn thiết bị trong quá trình sử chữa khắc phục không làm gián đoạn công việc của khách hàng.
2. Phương pháp bảo trì.
a. Đối với máy trạm:
- Kiểm tra, tối ưu lại phần mềm, hệ điều hành máy trạm.
- Sao lưu dữ liệu khách hàng như tài liệu, email, dữ liệu công việc ra hệ thống sao lưu của khách hàng như máy chủ, tài khoản đám mây,...
- Cập nhật phần mềm quét virus, quét virus tổng thể máy tính.
- Kiểm tra xử lý các sự cố tiềm ẩn khác.
b. Hệ thống mạng nội bộ:
- Kiểm tra hệ thống mạng, cấu hình thiết bị mạng.
- Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống mạng như dây dẫn, đầu cáp, bộ chuyển mạch để đảm bảo hệ thống tối ưu đúng kỹ thuật.
3. Điều kiện hợp đồng.
Hợp đồng bảo trì ký kết tối thiểu 3 tháng và không giới hạn thời gian tối đa.
4. Điều khoản thanh toán.
Hợp đồng bảo trì được thanh toán hàng tháng nếu giá trị lớn hoặc vài tháng nếu giá trị nhỏ. Thanh toán ngay khi bên bảo trì xuất hóa đơn.
Một số hình ảnh chúng tôi xử lý cho khách hàng khi nhận dịch vụ bảo trì hệ thống:
5. Bảng giá dịch vụ bảo trì hệ thống.
Stt | Số lượng máy tính | Đơn giá VNĐ/tháng | |
Xử lý khi gặp lỗi | Bảo trì định kỳ + khi gặp lỗi | ||
1 | 1 máy | 100.000đ | 200.000đ |
2 | 2 máy | 150.000đ | 300.000đ |
3 | 3 máy | 200.00đ | 380.000đ |
4 | <10 máy | mỗi máy + 50.000đ | mỗi máy + 80.000đ |
5 | Từ 10~20 máy | mỗi máy + 40.000đ | mỗi máy + 60.000đ |
6 | Số lượng máy in | ||
7 | 1 máy | 100.000đ | 150.000đ |
8 | 2 máy | 200.000đ | 300.000đ |
9 | 3 máy | 80.000đ | 400.000đ |
10 | <10 máy | mỗi máy + 60.000đ | 70.000đ |
11 | Hệ thống mạng | miễn phí | miễn phí |
* Đơn giá trên chưa bao gồm thuế VAT.
Một số hình ảnh bảo trì hệ thống.
|
|
Thay ổ cứng RAID cho máy chủ chi nhánh Hải Phòng của công ty Logistics có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh.