Trực tuyến 3
Hôm nay 31
Hôm qua 330
Tháng trước954
Tổng1135380
Khi cài đặt lại máy tính bị lỗi phần mềm, nhiễm virus, nâng cấp hệ điều hành thì người kỹ thuật bao giờ cũng phải sao lưu dữ liệu khách hàng ra khỏi phân vùng chứa hệ điều hành. Những dữ liệu như văn bản, bảng tính, dữ liệu hình ảnh,... việc sao lưu khá đơn giản chỉ việc copy từ ổ đĩa này sang ổ đĩa khác nhưng sao lưu email khá phức tạp vì nó liên quan đến vị trí lưu trữ hòm thư, tài khoản sử dụng, mật mã tài khoản,... Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn sao lưu và phục hồi tài khoản trong chương trình quản lý email Microsoft Outlook. Phần hướng dẫn sao lưu được thực hiện trên Microsoft Outlook 2007 và phần phục hồi trên Microsoft Outlook 2013. Nói chung các phiên bản Microsoft Outlook khá giống nhau, bạn biết cách sử dụng ở phiên bản này thì phiên bản khác cũng tương tự.
1. Sao lưu dữ liệu email và tài khoản email.
Để sao lưu được toàn bộ dữ liệu email bạn phải xác định được vị trí lưu trữ của hòm thư, ở đây Microsoft Outlook lưu trữ toàn bộ email của bạn trong tập tin .pst. Bạn chỉ việc xác định vị trí tập tin đó ở đâu và copy nó sang chỗ khác tức là bạn đã sao lưu toàn bộ các email mà khách hàng đã sử dụng.
Sao lưu tiếp theo nữa là tài khoản email của khách hàng, mật khẩu quản lý tài khoản. Thông thường nhiều khách hàng họ sẽ cung cấp tài khoản email và mật khẩu họ đang sử dụng cho bạn để bạn thiết lại lại sau khi cài xong máy nhưng nhiều khách hàng họ quên không nhớ được mật khẩu do họ hay đặt chế độ lưu mật khẩu tự động, các giao thức gửi nhận mail họ cũng không nhớ được do vậy tốt nhất là bạn sao lưu nó ra và tự bạn phục hồi lại nếu có thể được. Ở đây bạn có thể hoàn toàn làm được điều đó khi máy tính của khách hàng mà bạn sẽ cài đặt lại vẫn hoạt động được, vẫn vào được windows và chương trình Microsoft Oulook vẫn đang hoạt động tốt.